Khắc phục iPhone không sạc được pin

Nếu như khi kết nối iPhone với bộ sạc mà thiết bị không báo nhận sạc thì nguyên nhân có thể xảy ra là do củ sạc, dây cáp sạc bị hư hỏng. Hay chân sạc, cổng kết nối với bộ sạc bị lỏng hay bị hư cũng khiến cho thiết bị không thể sạc được.

lỗi sạc iphone

iphone không sạc được

1. Sử dụng đúng bộ sạc của Apple

Với một số người sử dụng iPhone thế hệ trước như iPhone 4s, iPhone 5, thiết bị của họ hoạt động khá ổn định cho đến khi được nâng cấp lên hệ điều hành iOS 8.

Thực tế, bên cạnh những ưu việt không thể phủ nhận, hệ điều hành mới nhất của Apple đã gặp phải một số vấn đề nhỏ, từ lỗi kết nối Wi-fi cho đến một số lỗi cơ bản khác. Tuy nhiên, điểm đặc biệt là chỉ có bộ sạc của bên thứ 3 mới mang đến những phiền phức trong việc sạc pin của người sử dụng. Vì vậy, trong trường hợp bạn đang sử dụng bộ sạc không chính hãng, bạn hãy thử thay thế bằng một bộ sạc khác.

Ngoài ra, nếu đã sử dụng bộ sạc chính hãng nhưng máy vẫn không nhận sạc pin rất có thể dây cáp của bạn đã bị lỗi hoặc bị hỏng. Tuy nhiên, trước khi vội vàng tìm đến cửa hàng phụ kiện để có một lựa chọn thay thế, các bạn hãy mượn tạm cáp USB từ một thiết bị khác và thử cắm vào củ sạc của mình. Trong trường hợp dây cáp hỏng, thay vì phải mua một bộ sạc hoàn toàn mới, bạn có thể chỉ cần mua một dây cáp mới. Tương tự như vậy, nếu dây cáp của bạn hoàn toàn bình thường,các bạn hãy kiểm tra củ sạc của mình.

2. Reset iPhone

Nếu như đã sử dụng một bộ sạc thay thế nhưng vẫn không khắc phục được tình trạng iPhone 5không thể sạc pin, cách tốt nhất là bạn nên thử Reset  lại máy.

3. Làm sạch cổng sạc

Sau một thời gian dài sử dụng iPhone 5, cổng sạc của thiết bị là nơi có chứa nhiều bụi bẩn và đây có thể là nguyên nhân chính dẫn đến việc thiết bị không thể nhận sạc pin.

The post Khắc phục iPhone không sạc được pin appeared first on Sửa Chữa Mobile.

Chủ Đề Trước
Chủ Đề Tiếp Theo

0 nhận xét: